Thứ Sáu, 17 tháng 9, 2021

Thị trường nội thất cao cấp mong chờ doanh nghiệp nội

Theo Phó chủ toạ Hội Mỹ nghệ và Sản xuất gỗ TP.HCM (HAWA) Ông Huỳnh Văn Hạnh cho biết, trong lĩnh vực gỗ nội thất cao cấp, nhiều công ty Việt đã với nhiều bước tiến to. chi tiết nếu vào mùa cao điểm thì nước ta sẽ bán được 1,4 tỉ USD hàng gỗ nội thất cho thị phần nhiều nước, chưa nhắc Báo cáo Thống kê tại thị trường trong nước.

1 điều đáng buồn, dù rằng là vùng lãnh thổ đang xuất khẩu gỗ và gỗ nội thất nhất toàn cầu nhưng thị trường nội địa của VN lại đang thuộc về nhiều doanh nghiệp nước ko kể như Đức và Pháp (phân khúc cao cấp), còn mọi tầng lớp còn lại thuộc về: Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan.

Vậy, thị phần nội thất gỗ kể riêng và nội thất cao cấp đại quát trong nước đang bị bỏ ngỏ cho các doanh nghiệp nước không tính.

Năm 2019, dự kiến đất nước sẽ chi gần 500 triệu đô la Mỹ để nhập cảng hàng nội thất cùng với đó xu thế này sẽ tiếp tục nâng cao trong nhiều năm tiếp theo. những thương hiệu nội thất cao cấp (đặc biệt là đèn trang trí) tới từ nhiều nước Đan Mạch, Đức, Thụy Điển... Đều đang  kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam.

Điều này sẽ khiến sân chơi thị phần này càng rầm rộ và sẽ phần nào bất lợi cho các công ty nước ta.

Sở hữu một thực tiễn là, chất lượng các Sản phẩm nội thất du nhập tại những rất thị nội thất cũng như các điểm bán chuyên bán đồ nội hiện vẫn còn tương đối nhập nhằng.

"Cửa" nào cho doanh nghiệp nội? Đây là nghi vấn không dễ trả lời.

Các công ty nội thất đặt biệt là gỗ nội thất đã với xu hướng quay trở về thị phần nội địa.

Thị trường này đang được nhiều tổ chức quan tâm làm hài lòng mọi tầng lớp và điều kiện khác nhau của người tiêu dùngđấy là Tìm hiểu của Phó chủ toạ kiêm tổng thư kí HAWA ông Nguyễn Chánh Phương.

Nhìn nhận chung cho nhiều công ty nội thất cao cấp đang “chinh chiến” tại thị phần nội là chưa khẳng định được nhãn hiệudo vậy dù chất lượng tương đối rẻ nhưng chưa được mọi khách hàng biết tới.

Tổ chức đầu tư khâu thiết kếphát triển thành phẩm riêng ưng ý với sở thích người tiêu dùng trong nước chủ đạo là một trong nhiều nước cờ của những tổ chức này, nhưng thách thức lại ở trong sự vụ cung ứng, tiếp thị bán sỉ.

Ông Lý Quý Trung - tổng giám đốc AKA Furniture Group phát biểu dưới giác độ tổ chức là vun đắp 1 nhãn hiệu bán buôn đúng nghĩa phải 30-50 năm. như vậy những doanh nghiệp Việt còn cần thiết một Quá trình trong tương lai để thành lập.

Mong rằng  các hướng đi đúng đắn mọi doanh nghiệp nội thật cao cấp Việt Nam sẽ đúng vững trên thị trường của chủ đạo mình.

>>> Nội thất Châu Âu bùng nổ thị trường Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét